Samsung Cloud – dịch vụ lưu trữ đám mây dung lượng lớn

Cùng với sự kiện giới thiệu ra mắt chiếc siêu phẩm Galaxy Note 7 mới, Samsung đã chính thức cho ra mắt Samsung Cloud – dịch vụ lưu trữ đám mây dành cho người dùng Samsung giúp bảo mật và lưu trữ thông tin tối ưu nhất.

Đúng như bạn nghĩ, Samsung Cloud có tính năng giống như Apple Cloud, dịch vụ này dùng để lưu trữ dữ liệu hoặc restore/ backup dữ liệu trên smartphone. Samsung đã phát triển dịch vụ này nhằm mang lại tiện ích cho người dùng Samsung khi muốn lấy lại dữ liệu khi điện thoại bị mất hoặc không phải mất nhiều thời gian để cài đặt lại từ đầu khi đổi điện thoại mới.

samsung cloud

Đồng thời, Samsung cũng cung cấp thêm thông tin là nếu sở hữu chiếc Galaxy Note 7 mới ra mắt thì người dùng sẽ nhận được 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí, cao hơn 5GB dung lượng miễn phí của iCloud và tương đương với tài khoản Google Drive. Tuy nhiên, Samsung vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về mức giá cũng như dung lượng mua sử dụng thêm.

Vậy làm thế nào để thiết lập Samsung Cloud?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thao tác theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trên màn hình điện thoại Samsung, bạn vào phần Cài đặt (Settings) > Chọn thêm tài khoản và đồng bộ (Accounts and sync) > Thêm tài khoản (Add account)

samsung-auto-backup1

Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Tài khoản Samsung (Samsung account), tạo một tài khoản và nhập email, mật khẩu của bạn.

samsung-auto-backup2

Bước 3: Sau khi đã tạo tài khoản Samsung, bạn chọn vào mục Cài đặt sao lưu (Sync settings) và chọn Thiết bị sao lưu (Device sync)

samsung-auto-backup3

Bước 4: Đến đây màn hình sẽ hiển thị một khung tùy chọn nhỏ, ở đây bạn sẽ lựa chọn những dữ liệu mà bạn muốn lưu trữ như là ghi âm, tin nhắn, cài đặt. Sau khi chọn xong thì bấm OK.

samsung-auto-backup4

Bước 5: Chọn Sao lưu ngay (Backup now) để lưu trữ dữ liệu của bạn trên Samsung Cloud. Hoặc bạn có thể chọn Lưu tự động (Auto backup) để máy có thể tự động cập nhật và lưu trữ dữ liệu mới mỗi ngày một lần.

samsung-auto-backup5

Với Samsung Cloud, từ nay người dùng có thể lưu trữ và bảo mật dữ liệu của mình một cách dễ dàng và an toàn hơn.

SamFans

SamFans